Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Cục Thuế Thừa Thiên Huế đồng hành cùng “Năm doanh nghiệp”

Với mục tiêu tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) hoạt động sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã chọn năm 2016 là “Năm doanh nghiệp”. Theo đó, sẽ triển khai đồng loạt các biện pháp hỗ trợ DN không chỉ về vốn, tài chính, mà còn về cơ chế, chính sách.

Tổng cục thuế thừa thiên huế
Hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế TNCN và TNDN tại bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế.
Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, ngành Thuế hiểu rằng sự phát triển ổn định của doanh nghiệp chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Vì vậy, cùng với các cơ quan ban ngành khác trong tỉnh, Cục Thuế cùng chung tay, đồng hành với “Năm doanh nghiệp Thừa Thiên Huế 2016” để giúp DN tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh trên địa bàn.
 
Những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của Cục Thuế
 
Trong những năm qua thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Cục Thuế đã nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính về thuế, giúp người nộp thuế thụ hưởng đầy đủ quyền lợi của công tác cải cách đề ra.
 
Công tác hỗ trợ người nộp thuế đã có sự đa dạng về hình thức, ngoài việc phối hợp định kỳ với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình để thực hiện các phóng sự, bài viết tuyên truyền về chính sách thuế, cơ quan thuế còn chủ động tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như: đối thoại doanh nghiệp toàn tỉnh, phối hợp với Cổng thông tin điện tử của tỉnh tổ chức đối thoại theo chuyên đề. Bên cạnh đó, những mô hình hỗ trợ mới và thiết thực cũng đã được Cục Thuế triển khai như: “Tuần lễ lắng nghe người nộp thuế” hay “Tháng hành động hỗ trợ NNT nộp thuế điện tử” đã đem lại những hiệu quả cho công tác hỗ trợ người nộp thuế cũng như đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng DN.
 
Cải cách thủ tục hành chính trong năm qua có thể sẽ không đạt kỳ vọng nếu như nộp thuế điện tử không được triển khai thành công. Bằng những nỗ lực trong công tác  tuyên tuyền, tổ chức các lớp tập huấn và những chương trình hỗ trợ phù hợp đã giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với nộp thuế điện tử, tính đến hết năm 2015 đã có gần 95% doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ này.
 
Ngoài những đổi mới trong công tác hỗ trợ người nộp thuế, lãnh đạo Cục Thuế cũng đã quán triệt thái độ, tác phong làm việc của cán bộ, công chức khi tiếp xúc với NNT, nghiêm cấm những hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà.
 
Cải cách hành chính về thuế vẫn là nhiệm vụ ưu tiên trong thời gian tới
 
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính thuế trên địa bàn tỉnh gặt hái được những thành công nhất định, nhìn chung đã làm hài lòng doanh nghiệp và người nộp thuế. Năm 2016 tiếp tục được Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chọn làm “Năm doanh nghiệp”, do vậy, Lãnh đạo Cục Thuế xem công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian đến.
 
Ngoài việc bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổng cục Thuế, Cục Thuế Thừa Thiên Huế cũng đã cụ thể hóa công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2016 bằng những kế hoạch thiết thực, trong đó công tác hỗ trợ người nộp thuế về chính sách thuế vẫn là nhiệm vụ được ưu tiên. Ngoài việc tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị đối thoại xuyên suốt trong năm, Cục Thuế còn tập trung hỗ trợ người nộp thuế theo chuyên đề thông qua những kế hoạch hỗ trợ như “Tháng hành động hỗ trợ người nộp thuế về thuế TNCN và thuế TNDN”; Phối hợp chặt chẽ với các Đại lý thuế thực hiện khâu kiểm tra, xử lý hồ sơ, giúp người nộp thuế hạn chế sai sót khi thực hiện khai thuế, bắt kịp theo xu thế quản lý thuế của khu vực và quốc tế; Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các phóng sự tuyên truyền về chính sách thuế, cơ quan thuế sẽ xây dựng các phóng sự để tuyên truyền, quảng bá cho những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhằm tuyên dương và nhân rộng điển hình; Chủ động phối hợp với các đơn vị công nghệ thông tin để giới thiệu đến người nộp thuế mô hình hóa đơn điện tử, góp phần hiện đại hóa công tác xử lý hóa đơn chứng từ của người nộp thuế và cơ quan thuế; Kết nối với doanh nghiệp qua nhiều phương tiện liên lạc như email, facebook, điện thoại để giúp người nộp thuế cập nhật kịp thời các chính sách thuế mới; Nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền để hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp; Phối hợp với Hội Doanh nghiệp, doanh nhân tại địa phương để tiếp nhận các thông tin phản ánh của DN từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; Tổ chức tuyên dương để ghi nhận và động viên những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; Chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá cán bộ công chức trong thực thi công vụ, công khai đường dây nóng để DN phản ánh về thái độ làm việc của công chức thuế, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm. Tất cả đều hướng đến mục tiêu làm hài lòng DN tạo môi trường thuận lợi để DN kinh doanh và phát triển.

1 nhận xét:

  1. Chuyên nhận làm dịch vụ kế toán và đào tạo kế toán trên cả nước

    Trả lờiXóa