Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Hướng dẫn tự học kế toán trên exel từ cơ bản đến nâng cao

Hướng dẫn tự học kế toán trên exel từ cơ bản đến nâng cao

Cách tự học kế toán trên exel từ cơ bản đến nâng cao như thế nào, Hướng dẫn tự học kế toán trên exel từ cơ bản đến nâng cao chi tiết, Phương pháp tự học kế toán trên exel từ cơ bản đến nâng cao. Tất cả sẽ chia sẻ đến các bạn trong bài viết này. Các bạn cùng Kế Toán Hà Nội chú ý theo dõi nhé.
Tài liệu học excel từ cơ bản đến nâng cao
Buổi 1: Giới thiệu Excel
Phần 1: Làm Quen Với Microsoft Excel
Sử dụng thành thạo word, excel là kỹ năng nghiệp vụ kế toán rất quan trọng. Bởi vì, hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu các kế toán viên của mình phải thành thạo tin học văn phòng. Chính vì thế, Kế toán Hà Nội xin chia sẻ tài liệu hướng dẫn bạn học excel từ cơ bản đến nâng cao. Để giúp bạn có thể tự học excel một cách dễ nhất, mình sẽ giới thiệu tài liệu excel kế toán từ cơ bản đến nâng cao trên Excel 2010. Các phiên bản khác của Excel cũng tương tự như thế.
tự học exel
Buổi 1: Giới thiệu Excel
Excel là gì?
Microsoft Excel là một phần mềm hay là một chương trình ứng dụng bảng, giúp ta dễ dàng hơn trong việc thực hiện các công việc như:
+ Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách.
+ Tính toán đại số, phân tích dữ liệu.
+ Vẽ đồ thị và các sơ đồ.
+ Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau.
+ Tự động hóa các công việc bằng các macro.
+ Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau.
+ Workbook: Là một tập tin mà trên đó bạn làm việc (vẽ đồ thị, tính toán, …) và lưu trữ dữ liệu. Mỗi workbook có thể chứa nhiều sheet, do vậy bạn có thể tổ chức, lưu trữ nhiều loại thông tin có liên quan với nhau chỉ trong một tập tin. Một workbook chứa rất nhiều worksheet hay chart sheet tùy thuộc vào bộ nhớ máy tính của bạn.
+ Worksheet: Còn gọi tắt là sheet, là nơi lưu trữ và làm việc với dữ liệu, nó còn được gọi là bảng tính. Một worksheet chứa nhiều ô, các ô được tổ chức thành các dòng và các cột. Worksheet được chứa trong Workbook. Một Worksheet chứa được 1,048,576 dòng và 16,384 cột (phiên bản cũ chỉ chứa được 65,536 dòng và 256 cột ).
+ Chart sheet: Cũng là một sheet trong workbook, nhưng nó chỉ chứa một đồ thị. Một chart sheet rất hữu ích khi bạn muốn xem riêng lẻ từng đồ thị.
+ Sheet tabs: Tên của các sheet sẽ thể hiện trên c c tab đặt tại góc tr i dưới của cửa sổ workbook. Để di chuyển từ sheet này sang sheet khác ta chỉ việc nhấp chuột vào tên sheet cần đến trong thanh sheet tab.
học kế toán exel
Excel 2010 dùng định dạng tập tin mặc định là “.XLSX” thay cho định dạng chuẩn trước đây là “.XLS”.
+ Nút lệnh Office chứa các lệnh rất thường hay sử dụng như tạo tập tin mới, mở tập tin, lưu tập tin, … và danh mục các tập tin đã mở trước đó. Nút lệnh Office giống như menu File của các phiên bản trước.
+ Chúng ta có thể xây dựng thanh các lệnh truy cập nhanh chứa các lệnh mà ta hay sử dụng nhất. Nhấn vào biểu tượng mũi tên trỏ xuống để mở danh mục các lệnh và nhấn chọn các lệnh cần cho hiện lên thanh lệnh truy cập nhanh. Nếu các nút lệnh ở đây còn quá ít bạn có thể nhấn chọn More Commands … để mở cửa sổ xây dựng thanh lệnh truy cập nhanh.
Bảng lựa chọn lệnh truy cập nhanh
Bạn có thể xem tài liệu các bài khác trên trang của chúng tôi. Nếu muốn tải trọn bộ tài liệu hãy gửi email cho chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét